Bất động sản là gì?

Ngày nay, nhu cầu tìm hiểu về lĩnh vực bất động sản của người dân ngày càng nhiều. Điều này chức tỏ sức nóng của bất dộng sản lớn như thế nào. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ bản chất các vấn đề pháp lý phức tạp của bất động sản. Vì vậy, trong bài viết này, công ty luật uy tín tại TPHCM cung cấp một số thông tin cơ bản về bất động sản. 

1. Bất động sản là gì?

Bất động sản được biết đến với tên gọi phổ thông là đất đai. Đất đai là một trong những tài sản có giá trị kinh tế dài lâu, bền vững và được coi là tài sản có giá trị nhất từ trước đến nay. Căn cứ  Bộ luật Dân sự năm 2005 Điều 174 có quy định: “BĐS là các tài sản bao gồm: Đất đai; Nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất đai, kể cả các tài sản gắn liền với nhà, công trình xây dựng đó; Các tài sản khác gắn liền với đất đai; Các tài sản khác do pháp luật quy định”

Bất động sản là gì?
Bất động sản là gì? 

2. Phân loại bất động sản

Trong lĩnh vực bất động sản, người chia bất động sản thành 3 loại chính đó là: 

- Một là bất động sản có đầu tư xây dựng bao gồm: đất đai và các tài sản gắn liền với đất đai, công ty,  nhà xưởng và công trình thương mại - dịch vụ, cơ sở hạ tầng. Bất động sản này là những tài sản cố định, không có tính di chuyển, có tỷ trọng rất lớn, tính chất phức tạp cao, chiếm phần lớn các giao dịch kinh doanh trên thị trường bất động sản của một nước.

- Hai là bất động sản không đầu tư xây dựng như: đất nông nghiệp, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối, đất hiếm, đất hoang.

- Ba là đất động sản đặc biệt: các công trình bảo tồn quốc gia, di sản văn hóa vật thể, nhà thờ họ, đình chùa, miếu mạo, nghĩa trang.

3. Những lưu ý về bất động sản

 Những người tham gia vào bất động sản phải  có vốn đầu tư và am hiểu về thị trường kinh doanh bất dộng sản. Nếu không sẽ rất có để duy trì và tồn tại với nghề này. Bởi sức cạnh tranh của nghề này rất khó và phức tạp, khốc liệt. Bên canh đó các thủ tục pháp lý liên quan đến bất động sản khá phức tạp. 

Nếu như không phải người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này và có kiến thức pháp luật về bất động sản thì khó mà hoàn thiện được các thủ tục trên trong thời gia ngắn. Vậy khi gặp trường hợp này, bạn nên làm gì? Theo ý kiến của chúng tôi, bạn nên tham khảo các dịch vụ pháp lý bất động sản. 

4. Dịch vụ pháp lý bất động sản 

Dịch vụ pháp lý bất động sản ở mỗi nơi không giống nhau, nên quý khách hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn địa chỉ tư vấn luật bất động sản uy tín, chất lượng. Hiện tại DHLaw đang là một trong những công ty tư vấn pháp luật ấy. Bạn cũng có thể lựa chọn địa chỉ công ty luật DHLaw. 

Dịch vụ pháp lý bất động sản của DHLaw bao gồm: 

- Tư vấn các thủ tục pháp lý, điều luật về bất dộng sản trong hoạt động kinh doanh, mua bán, đầu tư dự án bất động sản, cho thuê, tặng cho, thừa kế.

-  Tư vấn quản lý, lựa chọn các giải pháp, mô hình, cấu trúc tạo điều kiệ thuận lợi trọng hoạt động  kinh doanh Bất động sản;

- Tư vấn cho cá nhân, doanh nghiệp đăng ký mở công ty kinh doanh bất động sản, chiến lực kinh doanh trọn gói.

- Tư vấn và hỗ trợ khách hàng hoàn tất các thủ xin cấp phép đầu tư, kinh doanh bất động sản, các văn bản hợp đồng giao dịch bất động sản giá rẻ. 

- Rà soát các dự án, diện tích đất đai, xác minh số liệu

- Trực tiếp đứng ra đàm phán và giải quyết tranh chấp đất đai.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn nhiều vần đề khác liên quan trực tiếp đến bất động sản, điều này còn tùy vào nhu cầu của từng quý khách hàng. Mọi thắc mắc và nhu cầu sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý bất động sản, quý khách vui lòng liên hệ tực tiêp đến 0909 854 850. Hoặc địa chỉ số 185 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến